Cách Tập Xà Đơn Không Đau Tay

     

Đôi tay yếu khiến bạn nhiều khi phiền lòng vì không làm được nhiều việc cần đến sức mạnh đôi tay. Với cánh nam nhi, sở hữu đôi tay mạnh mẽ và rắn chắc sẽ làm tăng chất nam tính, giúp bạn gây ấn tượng tốt với mọi người, và khẳng định bạn là phái mạnh.

Bạn đang xem: Cách tập xà đơn không đau tay

Tất nhiên, không phải ai cũng được trời phú cho cánh tay khỏe mạnh nên rất muốn có thể cải thiện tình hình. Đây là một nhu cầu chính đáng và không cách nào khác là bạn phải chịu khó luyện tập bằng những bài tập phù hợp.

Xà đơn là môn thể dục có tác dụng rèn luyện đôi tay trở nên dẻo dai và mạnh mẽ hơn. Tập xà đơn chủ yếu dùng sức mạnh đôi tay để nâng toàn bộ cơ thể treo trên xà và thực hiện các động tác khác nữa trong nội dung bài tập. Tập xà đơn sẽ không chỉ giúp cho bàn tay, cánh tay trở nên cứng cáp và khỏe mạnh, mà còn giúp cơ bắp tay, cơ vai, cơ ngực phát triển, bền bỉ và dẻo dai hơn.

Thời gian đầu làm quen và tập xà đơn không dễ dàng, vì vậy bạn cần có kế hoạch tập hợp lý để từng bước thích nghi với môn thể thao này và đạt kết quả mong muốn.

Để bước vào bài tập xà đơn, bạn không nên bỏ qua bài tập khởi động từ 3-5 phút, chú ý phần khớp cổ tay, khớp vai… để hạn chế hiện tượng chuột rút, chấn thương có thể xảy ra. Tiếp theo, phần chuẩn bị trang phục, giày tập phù hợp cũng nên được chú trọng để góp phần tăng hiệu quả buổi tập.

*

Một chi tiết quan trọng cần quan tâm nữa là độ cao của thanh xà. Với những người tay yếu, bạn sẽ không thể trực tiếp bám xà và đu xà ngay trong những lần đầu tiên tập luyện nên có thể kê bục hoặc sử dụng giá đỡ. Sau khi đôi tay đã quen với việc bám xà bạn có thể từ từ thay đổi cách tập và cường độ tập.

Xem thêm: Vở Bài Tập Toán Lớp 5 Bài 111 : Xăng, Bài 111 : Xăng

Đôi tay cũng rất dễ bị đau đớn và tổn thương do ma sát khi bám xà, nhiều người đã bị phồng rộp, trầy da, rách da và chai tay sau thời gian đầu tập xà đơn. Khắc phục tình trạng này, bạn hãy chọn xà đơn có lớp cao su mềm bọc thanh xà để hạn chế ma sát, giảm đau tay khi tập xà. Còn nếu tập với xà đơn ngoài trời bạn hãy sử dụng găng tay tập thể thao dày, mềm để bảo vệ tay.

Muốn đôi tay khỏe mạnh dần dần khi tập xà đơn, bạn hãy áp dụng từng bước theo hướng dẫn của các chuyên gia như sau:

- Thời gian đầu, kê bục ngay dưới và ở phần trung tâm xà. Sau đó bám tay lên xà và co chân đu người lên, treo như vậy từ 3-5 phút thì thả chân xuống. Cứ kiên trì tập động tác làm quen này cho đến hi bạn tự tin có thể đu xà mà không cần bục.

- Sau khi đã bám và đu xà thuần thục, bạn có thể thực hiện các động tác nhẹ nhàng để rèn luyện đôi tay như:

+ Đu đưa trên xà: Bám chắc xà, đu đưa người như hình con tôm về phía trước và sau xà, mỗi ngày làm trong 10 phút.

+ Vặn người trên xà: Bám chắc xà, sau đó vặn người qua bên phải, bên trái, làm động tác mỗi ngày khoảng 10 phút.

+ Gập người trên xà: Bám xà thật chắc, sau đó cử động phần thân dưới bằng cách gập chân vuông góc 90 độ với cơ thể, làm trong 10 phút mỗi ngày.

Xem thêm: Phân Tích Nhân Vật Giăng Van Giang, Phân Tích Nhân Vật Giăng

Trên đây là những động tác cơ bản và dễ thực hiện nhất để từ từ rèn luyện đôi tay trở nên mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn. Bạn có thể tham khảo nhiều động tác khác để nội dung bài tập phong phú, hứng thú hơn khi tập luyện. Bạn cũng nên kết hợp tập xà đơn với các môn thể thao ngoài trời khác để đạt hiệu quả tốt nhất. Chắc chắn nếu kiên trì tập thể dục thể thao mỗi ngày, bạn sẽ có đôi tay vững vàng, cứng cáp hơn rất nhiều.