CÁCH CHẠY NHANH NHẤT

     

Chạy bộ là một bộ môn thể thao giúp bạn gia tăng sức khỏe cũng như duy trì được vóc dáng của cơ thể. Tuy nhiên, bạn không thể chạy được quãng đường như dự định do tốc độ chạy quá chậm và cơ thể nhanh bị mệt? Bạn đã biết cách để chạy nhanh chưa? Cùng tìm hiểu nhé!

Với cách để chạy nhanh hơn mà aqv.edu.vn sẽ gửi tới bạn sau đây sẽ giúp bạn gia tăng được tốc độ chạy cũng như nâng cao được thể lực của cơ thể một cách dễ dàng. Từ đó cải thiện tốc độ chạy bộ của bản thân nhanh chóng. 

1. Lợi ích khi chạy bộ đúng cách

Chỉ với 30 phút chạy bộ đúng cách mỗi ngày đã đủ giúp bạn cải thiện sức khỏe cho cơ thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch, giảm cân và kéo dài tuổi thọ.

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng trong vòng nửa tiếng chạy bộ, cơ thể sẽ đốt cháy từ 300 - 500 calo (trung bình 10 calo/phút) tùy theo mức độ tập luyện. Ngoài ra, chạy bộ đúng cách còn triệt tiêu một cách hiệu quả lượng mỡ thừa thông qua cơ chế đào thải của tuyến mồ hôi. Bạn có thể cảm nhận được sự săn chắc ở một số nhóm cơ như: bắp chân, vùng bụng, đùi và cánh tay.

Bạn đang xem: Cách chạy nhanh nhất

Thêm nữa, làn da cũng sẽ trở nên hồng hào tươi nhuận do lượng máu trong cơ thể được lưu thông trong quá trình chạy bộ. Giấc ngủ cũng vì thế mà trở nên sâu và ngon hơn vì các huyệt đạo dưới lòng bàn chân được kích thích thường xuyên.

Xem thêm: Chia Sẻ 2 Cách Chế Biến Lẩu Ếch Đậm Đà, 5 Cách Làm Lẩu Ếch Chua Cay Thơm Ngon Khó Cưỡng

Chịu khó chạy bộ đúng cách bạn sẽ có được một thân hình thon thả, một tác phong lúc nào cũng trông khỏe khoắn, nhanh nhẹn, một cơ thể tràn đầy năng lượng, dồi dào sức sống và tâm trạng lúc nào cũng vui vẻ. Nếu như bạn không thể thu xếp thời gian để thực hiện chạy bộ buổi sáng thì có thể dành cho bản thân khoảng thời gian chiều tối để thư giãn bằng cách chạy bộ khoa học.

Xem thêm: Thể Tích Đơn Vị Đo Thể Tích Là Gì ? Đơn Vị Đo Và Công Thức Tính Thể Tích

Chạy bộ hiệu quả cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp

Khởi động làm ấm trước khi chạy bộ

Trước khi chạy bộ, bạn phải luôn khởi động kĩ càng để tránh chấn thương cơ bắp. Khởi động cơ thể khoảng 5 phút sẽ giúp cho cơ thể sẵn sàng và tăng sức chịu đựng dần dần. Các bài khởi động trước khi chạy bộ gồm đi bộ và những động tác làm nóng các cơ vai, lưng, bụng cùng các bài tập bàn chân như xoay mũi bàn chân, di chuyển chéo chân, chạy bước nhỏ, ép gối… lặp lại từ 4 - 6 lần.

Giữ tư thế chạy bộ chuẩn nhất

Đầu và thân người thẳng tự nhiên: Trong khi chạy, đầu và thân người cần giữ thẳng tự nhiên. Khi chạy nên nhìn về trước khoảng 10-15m.Lưng và vai thẳng một đường: Lưng và vai cũng phải được đặt trên một đường thẳng. Tốt nhất nên thả lỏng và giữ cho cơ thể thăng bằng trong khi chạy.Thả lỏng các cơ: Thả lỏng các cơ khi chạy, nhất là cơ vai. Chỉ cần các ngón tay gấp nhẹ, ngón cái gập sát đốt thứ hai của ngón trỏ. Chạm đất bằng gót rồi đến mũi bàn chân: Cách chạy bộ hiệu quả yêu cầu đặt chân xuống đất bằng cả bàn chân, bắt đầu từ gót rồi lên mũi bàn chân.Không nên đánh tay quá mạnh, khiến việc di chuyển trở nên nặng nề và nhanh xuống sức. Hiệu quả không cao.Kết thúc quá trình chạy bộ nên thả lỏng các cơ bằng cách đi lại và rũ các khớp tay, khớp chân, tuyệt đối không ngồi đột ngột. 

*